วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2550

ดิจิมอนแอดเวนเจอร์
ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ (「デジモンアドベンチャー」 Dejimonadobenchā – ทับศัพท์จาก Digimon Adventure) เป็นภาพยนตร์การ์ตูนโทรทัศน์จากประเทศญี่ปุ่น ในชุดภาพยนตร์การ์ตูนโทรทัศน์ดิจิตอลมอนสเตอร์ ออกอากาศครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเมื่อ มีนาคม ค.ศ. 1999 ดิจิมอนแอดเวนเจอร์เป็นภาคแรก ซึ่งมีภาคต่อมาคือ ดิจิมอนแอดเวนเจอร์ 02 ดิจิมอนเทมเมอร์ ดิจิมอนฟรอนเทียร์ และ ดิจิมอนเซฟเวอร์ส

ตัวละคร


เด็กชายชั้น ป. 5 มีอากุมอนเป็นดิจิมอนคู่หู ชอบเล่นฟุตบอลมาก รักน้องสาว เป็นผู้นำของกลุ่มในภาคแรก ผู้มีสัญลักษณ์แห่งความกล้า เป็นคนใจร้อน ชอบเล่นฟุตบอลมาก รักน้องสาว เป็นผู้นำของกลุ่มในภาคแรก ในภาค02 ไทจิเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก เขาไม่อารมณ์ร้อนนักแต่ก็ยังมีบ้าง เป็นรุ่นพี่ที่พึ่งพาได้เสมอ และดูเหมือนว่าไทจิจะรู้เรื่องของโลกดิจิตอลเป็นคนแรก และได้มอบก็อกเกิลของของตัวเองให้ไดสุเกะ


เด็กชายชั้น ป.5 ผู้มีสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพ อาศัยอยู่กับพ่อ เป็นคนเงียบๆ และชอบเป่าฮาร์โมนิก้า รักน้องชายมากๆ มีกาบุมอน เป็นดิจิมอนคู่หู เป็นคนที่ดูเย็นชา ชอบทะเลาะกับไทจิ (จะเห็นได้ว่าชอบชกต่อยกับไทจิ) เขารักน้องชายของเขามาก และชอบเป่าฮาโมนิก้า ในภาคสองเขาได้เป็นนักดนตรีของโรงเรียน จึงทำให้มีสาวๆมาชอบเขามากมายรมทั้งโซระและจุนพี่สาวของไดสุเกะ เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่เขาก็ได้แต่งงานกับโซระ ดิจิมอนคู่หูคือ กาบุมอน


เด็กหญิงชั้น ป.5 ผู้มีสัญลักษณ์แห่งความรัก ปิโยมอน คือดิจิมอนของเธอ ชอบเล่นฟุตบอล เป็นเพื่อนสนิทของไทจิ เป็นคนร่าเริง ชอบเล่นฟุตบอลเหมือนกับไทจิ ในภาคแรกโซระจะไม่ค่อยชอบจัดดอกไม้และยังคิดว่าตนเป็นคนที่ไม่มีความรักแก่ใคร แต่เมื่อเห็นบิโยมอนอยู่ในอันตรายเธอก็ช่วยเธอไว้โดยไม่กลัวถึงอันตรายนั้นๆ ต่อมาเธอก็เรียนจัดดอกไม้และยังเป็นรุ่นพี่ที่ชมรมฟุตบอลของไดสุเกะ


เด็กชายชั้น ป.4 ผู้มีสัญลักษณ์แห่งความรู้ เก่งคอมพิวเตอร์มากๆ เราจะเห็นโคจิโร่พกคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คติดตัวอยู่เสมอ ดิจิมอนคู่หู คือ เท็นโตมอน เป็นสมองของกลุ่ม เขาเป็นคนฉลาด มีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ในภาค02เขาเป็นคนคอยช่วยเหลือพวกฮิคาริเสมอ (ตั้งแต่ต้นเรื่อง) โคจิโร่อาศัยกับเพื่อนของพ่อแม่ของเขา (ซึ่งเปรียบเสมือนพ่อและแม่)
เพราะพ่อและแม่ของเขาได้เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่เขายังเด็ก


เด็กหญิงชั้น ป.4 ผู้มีสัญลักษณ์แห่งความบริสุทธิ์ เป็นคุณหนูที่ออกจะเอาแต่ใจตัวเอง แต่มีมี่ก็ปรับตัวและเป็นสาวน้อยที่น่ารักได้ ชอบการแต่งตัวและให้คนอื่นเอาใจใส่ รักความสะดวกสบาย เช่นเดียวกับพาลมอน ดิจิมอนคู่หูของเธอ ทาจิคาว่า มีมี่เป็นลูกคุณหนู ค่อนข้างเอาแต่ใจ ขึ้แย ต่อมาเธอก็ไปเรียนต่อที่อเมริกา มีมี่เคยกลับมาที่ญี่ปุ่นและได้พบกับพวกของฮิคาริที่โรงเรียน มีมี่มีเพื่อนคนนึงชื่อไมเคิลซึ่งเป็นเด็กที่ถูกเลือกเหมือนกัน เธอเข้มแข็งขึ้นและเป็นคนพึ่งพาได้


เด็กชายชั้น ป.6 ผู้มีสัญลักษณ์แห่งความซื่อสัตย์ ขี้กลัว แต่ก็กล้าหาญอยู่ในที โจ อยากทำตามความปรารถนาของพ่อที่อยากให้เป็นหมอ พูดคำไหนคำนั้น มีโกมามอน เป็นดิจิมอนคู่หู เป็นรุ่นพี่ของกลุ่มมีความมุ่งมั่น แต่ตัดสินใจอะไรไม่ค่อยได้ ชอบเรียนพิเศษ ในภาคสองเป็นรุ่นพี่ที่พึ่งพาได้มากขึ้น ส่วนใหญ่จะยุ่งกับการเรียนพิเศษเสียมากกว่า จึงไม่ค่อยได้เห็นเขาโผล่หน้าเท่าไหร่ แต่ถึงกระนั้น เขาก็ได้สอนบทเรียนหลายอย่างแก่อิโอริ
เด็กชายชั้น ป.2 ผู้มีสัญลักษณ์แห่งความหวัง น้องชายของยามาโตะ อาศัยอยู่กับแม่ เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน เป็นเหมือนน้องเล็กของกลุ่ม ขี้แย ดิจิมอนคู่หูคือ ปาตามอน
เด็กหญิงชั้น ป.2 ผู้มีสัญลักษณ์แห่งแสงสว่าง น้องสาวของไทจิ ในตอนแรก ฮิคาริไม่รู้ว่าตนเป็นเด็กที่ถูกเลือก แต่เมื่อรู้แล้วก็เข้ารวมกับคนอื่นๆเพื่อช่วยกอบกู้โลกดิจิตอล มีเทลมอนเป็นทั้งเพื่อนและคู่หู

เด็กที่ถูกเลือก
ดิจิมอนคู่หูของไทจิ อะกุมอนเป็น ดิจิมอนประจำตัว นิสัยคล้ายไทจิ ชอบกิน เป็นดิจิมอนที่ดูใสซื่อ ไม่มีพิษภัย
เป็นดิจิมอนที่ค่อนข้างมีความลับ เขาไม่ต้องการให้ใครเห็นผิวหนังใต้เสื้อขนสัตว์ของเขา ซื่อสัตย์ต่อยามาโตะเสมอ
Yokomon มีอีกชื่อคือ Pyocomon (เพียวโคมอน) ดิจิมอนคู่หูของโซระ คาดว่าเป็นชื่อภาษาญี่ปุ่น บิโยมอนรักและเป็นห่วงโซระมาก เธอเป็นคนที่ทำให้โซระนึกได้ว่า เธอมีคุณสมบัติสำหรับตราสัญลักษณ์แห่งความรัก
ดิจิมอนคู่หูของโคจิโร่ เป็นดิจิมอนที่ให้กำลังใจโคจิโร่ เวลาที่เขาต้องการ เป็นดิจิมอนประเภทแมลง
ดิจิมอนคู่หูของมีมี่ เป็นดิจิมอนจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง ดิจิมอน พัลมอนเป็นคู่หูของมีมี่ ในตอนสุดท้ายของภาคนี้ เธอกลัวการลาจากระหว่างเธอและมีมี่ จึงไม่หลบเพื่อไม่เจอมีมี่ แต่สุดท้ายก็เธอก็ออกไปพบกับมีมี่อีกครั้ง
ดิจิมอนคู่หูของโจ ดิจิมอนประเภทสัตว์น้ำ เป็นดิจิมอนที่ร่าเริง สบาย ๆ ที่ดูขัดแย้งกับนิสัยของโจ
ดิจิมอนคู่หูของทาเครุ
ดิจิมอนคู่หูของฮิคาริ

รายชื่อตอน
คำว่า ดิจิทัล เป็นคำทับศัพท์จากภาษาอังกฤษ ในบทความนี้เขียนคำว่า "ดิจิตอล" ตามต้นฉบับการ์ตูน

ไม่มีความคิดเห็น: